Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Bồ câu pháp có trong danh sách đội quân gián điệp

Tại Ai Cập, năm 2010, một chuyên gia sinh học hải dương Ai Cập đã khiến dư luận quan tâm khi tuyên bố rằng Israel đã cử một chú cá mập gắn thiết bị định vị toàn cầu GPS đến vùng biển ngoài khơi khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng trên bán đảo Sinai của Ai Cập để thực hiện hàng loạt vụ tấn công du khách, khiến một du khách thiệt mạng và một số người bị thương.



Chú chim bồ câu bị bắt tại Ấn Độ tháng 7/2015, bị cho là "gián điệp của Pakistan".
Vị chuyên gia sinh học này đặt câu hỏi: "Tại sao con cá mập này đi một đoạn đường dài 4.000 km mà không gây ra bất kỳ vụ tấn công nào cho đến khi nó đến đây?". Câu chuyện được “nêm thêm gia vị” khi vị thống đốc khu vực Sinai đưa ra giả thuyết: con cá mập ấy là "gián điệp" do MOSSAD cử đến để “đuổi” du khách đi khỏi vùng biển Đỏ. Bộ Ngoại giao Israel khi đó phản bác lại rằng, câu chuyện sặc mùi phim "Hàm cá mập". Vài năm sau vụ "cá mập gián điệp", lại xảy ra chuyện một con chim hạc trắng bị bắt giam do tình nghi được MOSSAD phái đến do thám tình hình Ai Cập. Con hạc được thả ra ngay sau đó, nhưng ít hôm sau đã bị "thịt".

Năm 2012, một ngôi làng nhỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng lên cơn sốt sau khi phát hiện một chú chim bị chết, trên mình có gắn thẻ ghi mã số kèm với chữ "Israel". Cơ quan Phản gián Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc điều tra và sau cùng kết luận cái thẻ gắn trên mình con chim chỉ nhằm mục đích theo dõi tập quán di trú của loài chim này. Ngôi làng nhờ thế trở lại bình yên. Tuy nhiên, một năm sau, câu chuyện lại rộ lên khi một con chim cắt cũng mang một chiếc thẻ tương tự bị bắt ở một ngôi làng khác của Thổ Nhĩ Kỳ. Lần này, các chuyên gia y tế vào cuộc, chiếu X-quang con chim cắt và kết luận con chim là "gián điệp Israel". Sau đó, các chuyên gia lại cho rằng con chim không gây hại gì, cho nên nó đã được phóng thích.

Theo Báo an ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám tốt quyết định? Chim hay tố chất bản lĩnh? hay tay nuôi kinh nghiệm?

NẾU CẢM THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH CHO BẠN VUI LÒNG CLICK QUẢNG CÁO ỦNG HỘ TRANG WEB => CẢM ƠN ĐÃ QUAN TÂM <= Hello anh em! lâu lắm rồi tôi...