Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

350 chú chim chào mào thi hót đấu

350 chim chào mào thi 'hót hay, nhảy đẹp'

Hội thi chim chào mào khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức ngày 16/2 (mùng 6 Tết), tại thành phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã thu hút hàng ngàn người đứng chen chân xem những chú chim thi nhau hát, tạo dáng...
Ngày 16/2, thành phố Hội An đã tổ chức Hội thi chim chào mào mở rộng lần thứ 3. Dự giải là 352 chú chim ở 31 câu lạc bộ chim cảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Từ sáng sớm, những người chơi từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum... đưa chim về quảng trường sông Hoài tham dự giải.

Chim được treo lên giàn, xung quanh khán giả chen nhau đứng theo dõi.

Những chú chim được chấm theo nhiều tiêu chí như tạo dáng...

Đến đọ giọng hót.

Các chú chim liên tục được thay đổi vị trí theo các bảng để đảm bảo tính công bằng cũng như thử "tài" của chim. Tất cả các lồng chim đều được đánh số thứ tự để tiện cho việc chấm điểm, gọi tên. Tổ trọng tài phải liên tục hội ý để chọn những chú chim hót hay, nhảy đẹp.

Những chú chim bị loại được bọc kín và chuyển ra ngoài.

Nhiều người chơi chim đặt lồng chim vừa bị loại ngay phía dưới để tiếp tục chiêm ngưỡng, bình luận về những chú chim còn trên giàn.

Trong khi đó, có một chủ chim không bằng lòng với cách chấm điểm của ban tổ chức đã treo lồng chim của mình lên giàn để khiếu nại với ban giám khảo.

Nhiều chủ chim đưa chim ra phía ngoài để trưng cho mọi người chiêm ngưỡng thêm. Có chủ chim còn ra giá bán khi có khách hỏi mua, mỗi con từ 7,5 triệu trở lên.

Sau 4 giờ chấm điểm, ban tổ chức chọn được ba chú chim tranh giải nhất.

Chú chim số 100 nổi bật nhờ sự uyển chuyển trong từng động tác cùng tiếng hót thánh thót

Tuy nhiên để tạo sự bất ngờ và cuốn hút của cuộc thi, ban tổ chức quyết định bọc ba chú chim này lại để hội ý và công bố kết quả. Chú chim số 100 giành chiến thắng đã giúp anh Nguyễn Xuân Vũ (Đà Nẵng) nhận được tivi màn hình phẳng 42 inch. Giải nhì được trao cho anh Phạm Hữu Trung (Hội An), giải ba cho anh Nguyễn Hữu Trung Tín (Hội An)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám tốt quyết định? Chim hay tố chất bản lĩnh? hay tay nuôi kinh nghiệm?

NẾU CẢM THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH CHO BẠN VUI LÒNG CLICK QUẢNG CÁO ỦNG HỘ TRANG WEB => CẢM ƠN ĐÃ QUAN TÂM <= Hello anh em! lâu lắm rồi tôi...